TRÒ CHUYỆN CÙNG CHUYÊN GIA

SÁNG: 8H00-12H00 / CHIỀU: 13H30 - 20H30

0243 825 5599 - 083 6633 399

ĐƠN VỊ CÔNG LẬP

TRỰC THUỘC
TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN HOÀN KIẾM

TRANG CHỦ > NAM KHOA > Bị bệnh hẹp bao quy đầu ở người lớn là gì, có nguy hiểm không? Hình ảnh và cách chữa

Bị bệnh hẹp bao quy đầu ở người lớn là gì, có nguy hiểm không? Hình ảnh và cách chữa

Bị bệnh hẹp bao quy đầu ở người lớn là gì, có nguy hiểm không? Hình ảnh và cách chữa

Đánh giá bài viết

Thời gian qua, tại hòm thư tư vấn của Nhà Hộ Sinh A có khá nhiều câu hỏi về vấn đề bị bệnh hẹp bao quy đầu ở người lớn là gì, có nguy hiểm không? Hình ảnh và cách chữa như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin quan trọng cũng như tác hại không ngờ của việc hẹp bao quy đầu ở người lớn.

Người lớn có bị hẹp bao quy đầu không

hẹp bao quy đầu ở người lớn

Nhiều người vẫn cho rằng việc hẹp bao quy đầu chỉ xảy ra ở những bé trai khi mới sinh ra hoặc trong tuổi dậy thì, đến khi trưởng thành là bao quy đầu sẽ tự động hết hẹp. Đây là một tư tưởng hoàn toàn sai lầm vì hẹp và dài bao quy đầu không thể tự khỏi cho dù bạn bao nhiêu tuổi nếu không có sự can thiệp của các phương pháp ngoại khoa. Hẹp bao quy đầu ở người lớn thường được chia làm hai dạng:

Bạn có thể nhận biết bạn bị hẹp bao quy đầu thông qua những dấu hiệu sau:

  • Da quy đầu phủ kín đầu dương vật ở trạng thái bình thường và cương cứng.
  • Có những trường hợp phải dùng lực tay để kéo xuống nhưng sẽ bị đau rát da quy đầu do sự co giãn quá mức.
  • Lỗ bao quy đầu nhỏ che lấp không nhìn thấy lỗ sáo
  • Khó khăn trong việc đi tiểu và quan hệ tình dục.

Từ những dấu hiệu trên, hẹp bao quy đầu ở người lớn được chia làm hai dạng:

  • Hẹp bao quy đầu hoàn toàn: Dù ở trạng thái bình thường hay cương cứng đều không tụt được bao quy đầu xuống.
  • Hẹp bao quy đầu không hoàn toàn: Ở trạng thái bình thường da quy đầu chùm kín đầu dương vật nhưng khi cương cứng bao quy đầu có thể tụt xuống, tuy nhiên nam giới sẽ thấy bị thắt chặt ở đầu khấc.

Ảnh hưởng của việc hẹp bao quy đầu ở người lớn

Vậy thì hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không? Ảnh hưởng của hẹp bao quy đầu nghiêm trọng hơn dài bao quy đầu, vì bao quy đầu ôm chặt vào dương vật sẽ khiên việc lưu thông máu bị cản trở, khó khăn trong cương cứng, lớp da không thể kéo xuống hết để vệ sinh những bựa sinh dục tích tụ trong quá trình sinh hoạt.

Có thể nói, hẹp bao quy đầu là môi trường vô cùng thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển, lâu dài sẽ gây ra những bệnh lý viêm nhiễm như:

  • viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, các viêm nhiễm này không được điều trị sớm nhất sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.
  • Có khả năng ung thư, hoặc hoại tử quy đầu do máu không lưu thông sinh phù nề.
  • Gây viêm nhiễm cho bạn tình: nếu không được vệ sinh sạch thì khi giao hợp với bạn tình rất dễ gây viêm nhiễm.
  • Kìm hãm sự phát triển của dương vật: Nếu nam giới ở độ tuổi dậy thì mà bị hẹp bao quy đầu thì sẽ ảnh hưởng đến kích thước của dương vật
  • Đau tức, khó chịu khi cương cứng ở nam giới trưởng thành.

Hình ảnh bao quy đầu

Trường hợp hẹp bao quy đầu ở nam giới

Trường hợp hẹp bao quy đầu ở nam giới

Hẹp bao quy đầu hoàn toàn và không hoàn toàn

Hẹp bao quy đầu hoàn toàn và không hoàn toàn

Bao quy đầu không tự lột khi ở trạng thái cương hoặc bán cương

Bao quy đầu không tự lột khi ở trạng thái cương hoặc bán cương

Bao quy đầu chùm hết đầu dương vật ở trạng thái bình thường

Bao quy đầu chùm hết đầu dương vật ở trạng thái bình thường

Hẹp bao quy đầu khiến đầu dương vật bị thắt chặt khi cố kéo xuống

Hẹp bao quy đầu khiến đầu dương vật bị thắt chặt khi cố kéo xuống

Hẹp bao quy đầu khi tụt xuống hết cỡ khiến máu khó lưu thông

Hẹp bao quy đầu khi tụt xuống hết cỡ khiến máu khó lưu thông

Cách chữa hẹp bao quy đầu

Các anh em nam giới đều lo lắng không biết bị hẹp bao quy đầu phải làm sao. Hiện nay, hẹp bao quy đầu có một vài cách để cải thiện như phương pháp bôi thuốc làm giãn bao quy đầu, nong bao quy đầu tại nhà hoặc cơ sở y tế. Tuy nhiên những phương pháp này rất tốn thời gian và có thể gây tổn thương nguy hiểm tới dương vật. Chính vì vậy, cắt bao quy đầu là hình thức chữa hẹp tối ưu nhất.

Cắt bao quy đầu là việc can thiệp những biện pháp ngoại khoa để chữa trị triệt để tình trạng dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu ở nam giới. Thủ thuật này sẽ giúp cho dương vật có thể phát triển như bình thường mà không bị cản trở bởi bao quy đầu nữa, ngoài ra còn thuận tiện cho việc vệ sinh, phòng tránh viêm nhiễm. Tăng cường chức năng sinh lý và khả năng tình dục cho nam giới.

Theo bác sĩ Nhà Hộ Sinh A – TTYT Hoàn Kiếm: Cắt bao quy đầu là việc nên làm đối với những người bị hẹp hoặc dài bao quy đầu. Có rất nhiều các phương pháp cắt bao quy đầu khác nhau, tuy nhiên phương pháp hiện đại và an toàn nhất hiện nay là cắt bao quy đầu thẩm mỹ bằng kỹ thuật Goldway của Mỹ. Phương pháp này hiện nay đang được áp dụng rất hiệu quả tại Nhà Hộ Sinh A – TTYT Hoàn Kiếm với những ưu điểm nổi trội như: Thời gian làm thủ thuật nhanh (10 – 15 phút), không đau, không chảy máu, tính thẩm mỹ cao, thời gian bình phục nhanh do vết cắt rất gọn, sau 5 ngày là vết thương có thể lành và nam giới yên tâm sinh hoạt bình thường.

Nếu bạn đang ở Hà Nội hoặc các tỉnh thành lân cận thì có thể tìm đến địa chỉ Nhà Hộ Sinh A  – 36A – Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội, với vị trí trung tâm thành phố Hà Nội nên người bệnh sẽ rất dễ tìm đến. Là cơ sở y tế với hơn 50 năm kinh nghiệm trong việc điều trị những bệnh lý liên quan đến sản phụ khoa, nam khoa (trong đó có bao quy đầu), Nhà Hộ Sinh A từ lâu đã là địa chỉ thăm khám quen thuộc của nhiều người. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khỏa giỏi, giàu kinh nghiệm, cùng các phương pháp, trang thiết bị hiện đại sẽ giúp cho việc thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu thuận lợi hơn bao giờ hết. Mọi chi phí điều trị hay làm thủ thuật đều được niêm yết theo quy định của Sở Y tế Hà Nội.

Hy vọng những thông tin nêu trên sẽ giúp nam giới hay những bậc phụ huynh có con trai bị dài hoặc hẹp bao quy  đầu có thể biết được tác hại của vấn đề này, từ đó có thể đưa ra quyết định điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Bạn có thể đặt lịch hẹn gặp trực tiếp với bác sĩ tại Nhà Hộ Sinh A qua mục Tư vấn trực tuyến hoặc gọi điện tới số (024) 38.25.55.99 –  083.66.33.399 để trao đổi thêm thông tin với bác sĩ của Nhà Hộ Sinh A – TTYT Hoàn Kiếm – 36A Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐẶT HẸN

100% BỆNH NHÂN AN TÂM ĐIỀU TRỊ

ĐƠN VỊ
UY TÍN

BÁC SỸ
CHUYÊN KHOA

KỸ THUẬT
TIÊN TIẾN

Y HỌC
TÂN TIẾN

BẢO MẬT
THÔNG TIN

THỜI GIAN LÀM VIỆC:
SÁNG: 8H00-12H00 CHIỀU: 13H30 - 20H30

0243 825 5599 - 083 663 3399

Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm

Nhà hộ sinh A - 36 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội